รู้จัก 6 ทรง ‘กางเกงยีนส์ผู้หญิง’ พร้อมเทคนิคเลือกใส่อย่างไรให้ดูดี

กางเกงยีนส์ผู้หญิง ‘ยีนส์’ เป็นสินค้าแฟชั่นสุดคลาสสิกที่ไม่ว่าจะยุคไหนก็ได้รับความนิยมมาโดยตลอด ถือเป็นไอเท็มยอดนิยมที่ทั้งชายและหญิงสามารถเลือกหยิบมาจับคู่กับไอเท็มอื่นๆ ได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะกางเกงยีนส์ของสาวๆ ที่ตอนนี้มีหลากหลายสไตล์ให้เลือก แต่ต้องเลือกสไตล์ไหนล่ะ? เพื่อให้เหมาะกับรูปร่าง วันนี้ McJeans จะชวนทุกคนมาทำความรู้จักกับกางเกงยีนส์ผู้หญิง 6 สไตล์ พร้อมเทคนิคการเลือกใส่ที่รับรองว่าจะทำให้คุณดูดี!

คนแฟชั่นทุกคนรู้เรื่องนี้ดี ว่าเทรนด์แฟชั่นเป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แต่ไม่ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนไปอย่างไรเทรนด์แฟชั่นของ ‘ยีนส์’ ก็ยังคงได้รับความนิยม คุณจะใส่เสื้อผ้าแบบไหนกับมัน? สามารถจับคู่ได้อย่างลงตัวและดูสวยเท่ไม่ตกยุค นอกจากนี้ยังมีหลากหลายดีไซน์ เช่น กางเกงยีนส์สกินนี่ กางเกงยีนส์เอวสูง กระโปรงยีนส์ กางเกงยีนส์เอี๊ยม กางเกงยีนส์ levi’s กางเกงยีนส์ขาสั้น และอื่นๆ อีกมากมายให้เราได้เลือกสรร แต่แน่นอนว่ากางเกงยีนส์ยังคงเป็นสิ่งพื้นฐานที่ใครๆ ก็ชื่นชอบ

กางเกงยีนส์ที่จำหน่ายในปัจจุบันมีหลากหลายสไตล์และหลายสไตล์ ผ้าก็มีหลายแบบ สาวๆ บางคนยังไม่แน่ใจว่ายีนส์แบบไหนจะเหมาะกับตัวเอง? แต่ไม่ต้องกังวล เพราะในบทความนี้เราได้นำเทคนิคง่ายๆ ในการเลือกซื้อยีนส์มาฝาก พวกเขายังรวบรวมกางเกงยีนส์สำหรับผู้หญิงหลากหลายชนิด มียีนส์ตัวไหนน่าสนใจบ้างคะ? ไปดูกันเลย

Straight Jeans – กางเกงยีนส์ทรงขาตรง

 

มาที่ยีนส์ตัวแรกที่เป็นสไตล์เรียบง่ายที่สุด Straight Jeans หรือยีนส์ขาตรง ซึ่งเป็นสไตล์พื้นฐานที่สวมใส่ง่าย สบาย ไม่รัดรูป และสามารถแมทช์ได้กับเสื้อผ้าหลากหลายสไตล์ได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังเป็นสไตล์ที่ไม่ว่าคุณจะมีรูปร่างแบบไหนก็เลือกสวมใส่ได้ง่าย แถมยังทำให้ดูหน้าด้านอีกด้วย คลาสสิคในสไตล์ดั้งเดิมของยีนส์ ใส่กับเสื้อยืด เบลเซอร์ หรือเสื้อสเวตเตอร์ ให้คุณดูเท่ได้ไม่มีเบื่อ กางเกงยีนส์ผู้ชาย

Skinny Jeans – กางเกงยีนส์ทรงสกินนี่

ต่อด้วยอีกหนึ่งสไตล์ยอดฮิตของสาวๆ สกินนี่ ยีนส์ สกินนี่ยีนส์ หรือกางเกงยีนส์ทรงสกินนี่ เป็นสไตล์กางเกงทรงเข้ารูปสำหรับคนที่มั่นใจในรูปร่างของตัวเอง จุดเด่นของสไตล์นี้คือกางเกงพอดีตัวตั้งแต่ต้นขาถึงปลายขา ช่วยเพิ่มความเรียวให้เรียวขา และยังทำให้คุณดูสูงขึ้นอีกด้วย สร้างลุคที่เพิ่มความหรูหราได้ง่ายๆ ด้วยเสื้อเชิ้ตเข้ารูป เบลเซอร์ และรองเท้าส้นสูง ที่จะทำให้คุณโดดเด่นและดึงดูดสายตาทุกคน!

Slim Jeans – กางเกงยีนส์ทรงสลิม

หลายคนอาจสงสัยว่าระหว่างกางเกงยีนส์ทรงสลิม และทรงสกินนี่แตกต่างกันอย่างไร ถ้าดูเผิน ๆ ทั้งสองทรงนี้แทบจะไม่มีความแตกต่าง ยกเว้นช่วงบนเหนือเข่าที่ทรงสลิมจะไม่ได้ฟิตเท่ากับทรงสกินนี่ ทำให้สวมใส่สบายกว่าโดยเฉพาะเวลานั่ง แต่ก็ยังคงให้ความพอดีตัวเช่นกัน เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มความเพรียวให้กับเรียวขา แต่ยังอยากได้ลุคสบาย ๆ ไม่ดูเป็นทางการมากจนเกินไป แมตช์ง่ายได้หลายลุคทั้งเสื้อยืด เสื้อเชิ้ต จับคู่กับรองเท้าผ้าใบหรือสลิปออน กางเกงยีนส์ผู้ชาย

Flared Jeans – กางเกงยีนส์ทรงขาบาน

อีกหนึ่งสไตล์ยอดนิยมของสาวๆ ยุคนี้ก็คือ Flared Jeans หรือยีนส์ขากว้าง (รองเท้าบูท) ทรงเข้ารูปช่วงบนคล้ายทรงขาตรง แต่จะมีกลิ่นอายวินเทจด้วยขาที่กว้างกว่าปกติ ช่วยอำพรางเรียวขาให้ดูได้สัดส่วน ใส่ได้ทุกทรง แมตช์กับเสื้อยืด รับรองว่าต้องมีแจ็กเก็ตยีนส์เท่ๆ ชิคๆ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว กางเกงยีนส์ levi’s

Boyfriend Jeans – กางเกงยีนส์ทรงบอยเฟรนด์

สำหรับสาวๆ ที่อยากเป็นผู้ชายเหมือนยืมกางเกงแฟนมาใส่ ก็ต้อง Boyfriend Jeans หรือ กางเกงยีนส์ทรงบอยเฟรนด์ ทรงหลวม ไม่รัดรูป ก้นแคบ ใส่สบาย เหมาะสำหรับคนที่อยากใส่เท่ๆ อำพรางรูปร่างของพวกเขา ทำให้ตัวเองดูมีสัดส่วนมากขึ้น โดยเฉพาะสาวรูปร่างใหญ่ กางเกงสไตล์นี้จะช่วยให้สะโพกของคุณดูเรียวขึ้น คุณสามารถจับคู่กับเสื้อยืดแขนยาวสไตล์สตรีทสุดเก๋หรือจับคู่กับเสื้อกล้ามพอดีตัวเพื่อเพิ่มสัมผัสที่หรูหรา มันก็ดูดีไม่แพ้กัน!

Boot Cut Jeans – กางเกงยีนส์ทรงบูทคัท

ปิดท้ายด้วยกางเกงยีนส์ทรงบู๊ทคัท ซึ่งค่อนข้างจะคล้ายกับทรงขาบาน แต่จะมีบริเวณเข่าที่ไม่แคบมาก รวมถึงช่วงก้นกางเกงที่ไม่กว้างด้วย เป็นดีไซน์คลาสสิกที่ออกแบบให้สวมคู่กับรองเท้าบูท แต่ถึงแม้ว่าคุณจะไม่มีรองเท้าบูท คุณก็สามารถเลือกสวมรองเท้าสลิปออนได้ หรือรองเท้าผ้าใบสีเข้ม ก็แมตช์กับลุคเท่ๆ ได้ไม่แพ้กัน กางเกงยีนส์ผู้หญิง

บทความที่เกี่ยวข้อง